-->

Range – Excel cơ bản

tháng 7 30, 2021

 Xin chào các bạn! Hôm nay mình sẽ bắt đầu 1 series Hướng dẫn cơ bản về Excel cho những người mới sử dụng hoặc chưa thành thạo trong việc dùng Excel. Và trong bài đầu tiên, mình sẽ bắt đầu về Range trong Excel là gì nhé!

Khoảng (Range) là gì?

Range trong Excel là tập hợp của 2 ô (cell) trở lên. Vậy ô (cell), cột (column) và dòng (row) là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Cell, Row, Column

1. Để chọn ô C3, ta sẽ click chuột vào hình hộp chữ nhật ở dòng số 3 và cột C

ô c3 trong Excel

2. Để chọn cột C trong Excel, ta click chuột vào chữ c nằm ở trên cùng

Cột c Trong Excel

3. Để chọn dòng số 3 trong Excel, ta click vào số 3 ở cột số bến tay trái

Dòng 3 trong Excel

Ví dụ về khoảng (Range) trong Excel

1. Để chọn khoảng (Range) từ B2:C4, ta click vào ô B2 và kéo con trỏ chuột xuống ô C4

Khoảng B2:C4 trong Excel

2. Để chọn từng ô 1, ta giữ phím CTRL và click chuột vào ô cần chọn

Chọn từng ô 1 trong ExcelFill 1 khoảng (Range) trong Excel

Để đổ đầy 1 khoảng trong Excel, ta làm theo các bước sau

Bước 1: Viết số 2 vào ô B2

nhập số 2 vào trong khung B2 trong Excel

Bước 2: Chọn vào ô B2 và click vào hình vuông dưới góc phải của ô đó và kéo xuống ô B8

Kéo xuống ô B8 Excel

Và đây là kết quả

Kết quả Fill vừa làm Excel

Sử dụng kĩ thuật kéo để Fill các ô là rất quan trọng với việc sử dụng Excel.

Hãy cùng đến ví dụ khác

Bước 1: Viết số 2 vào ô B2 và viết số 4 vào ô B3

Viết giá trị = 2 vào ô B2 và giá trị = 4 vào ô B3 Excel

Bước 2: chọn cả 2 cô B2 và B3, click vào hình vuông dưới khoảng đó và kéo xuống ô B8

Kết quả sau khi kéo Excel

Vậy là nó sẽ tự động fill hết toàn bộ chỗ đó dựa vào quy luật số mà mình đã đưa ra.

Hãy cùng đến với ví dụ tiếp theo

Bước 1: Ghi ngày 6/13/2016 vào ô B2 và ngày 6/16/2016 vào ô B3

ghi ngày vào 2 ô B2 và B3 Excel

Bước 2: Chọn cả 2 cô B2 và B3, click vào hình vuông dưới khoảng đó và kéo xuống ô B8

Kết quả của fill ngày có quy luật Excel

Di chuyển 1 Khoảng (Range)

Bước 1: Chọn 1 khoảng và di chuột đến rìa khoảng đó. Con chỏ chuột sẽ hiện mũi tên 4 hướng màu đen.

Di chuyển 1 khoảng Excel

Bước 2: Giữ chuột và di chuyển tới 1 vị trí khác

Di chuyển 1 khoảng kết quả Excel

Copy / Paste 1 Khoảng

Bước 1: Chọn 1 khoảng, Click chuột phải vào nó và Click vào Copy (Có thể sử dụng CTRL + C)

Copy 1 khoảng Excel

Bước 2:  Chọn vào chỗ cần điền vào, Click chuột phải và chọn Paste (hoặc sử dụng CTRL + V)

Paste 1 khoảng Excel

Chèn cột và dòng

Bước 1: Chọn dòng 3

Chèn dòng Excel

Bước 2: Chuột phải và click Insert

Click insert Excel

Kết quả

Kết quả khi chèn dòng Excel

Vậy là mình đã hướng đẫn các bạn về Range trong Excel. Hãy để lại bình luận cho mình để mình biết các bạn còn khúc mắc gì trong phần này nhé

Credit : Anonyviet

Post Advertisement
Post Advertisement